วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ดูทีวี ดูข่าว : สุดกระเทือนใจสภาพศพนักศึกษาตะกุยผนังเรือจนเล็บรอดพ้น

ดูทีวี

พบผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 64 ศพ สูญหายอีก 238 ศพ สุดสะเทือนใจสภาพการณ์ศพนักเรียนต่างตะกุยผนังเรือจนเล็บหลุด
(21 เม.ย.)  สื่อต่างบ้านเมืองรายงาน คืบหน้าเหตุนาเวศเฟอร์รี่ เซวอล เกาหลีใต้ล่ม โดยยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเพิ่มเป็น 64 ศพแล้ว ขณะที่ยังอันตรธานหายอีก 238 ราย
สำนักข่าวต่าง ประเทศรายงานจากธานีจินโด แดนเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ว่า หน่วยเรือยามชายฝั่งเกาหลีใต้ ตีแผ่รายละเอียดของบทสนทนาปราศรัยระหว่างลูกเรือเฟอร์รี่ เซวอล กับศูนย์ควบคุมการตำรวจจราจรเรือของเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเนื้อหาดีดกลับให้เห็นถึงบรรยากาศวุ่นวาย และความตื่นตระหนกของลูกเรือ ราว 30 นาที ก่อนเรืออับปาง ลูกเรือติดต่อไปยังศูนย์จราจรบนเกาะเจจูยังมีชีวิตอยู่แห่งแรก เพื่อให้ส่งความช่วยเหลือต่อไปยังหน่วยเรือยามชายฝั่ง เนื่องจากเรือกำลังจะจม
นอกจากนี้มีชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ที่พบศพนักเรียนภายในเรือนั้นต่างพากัน ตะกุยฝาเรือที่กักขังพวกเขาไว้จนเล็บหลุด เป็นภาพที่ไหวใจเป็นอย่างมาก
ส่วนความฝ่ามือหน้าในการแสวงหาหาผู้สูญหายจากเรือซึ่งอับปาง ตั้งแต่วันพุธที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวันแล้ว 64 ราย ส่วนใหญ่หมายความว่านักเรียนของโรงเรียนกลางดันวอน ชานกรุงโซล ซึ่งเป็นผู้โดยสารส่วนใหญ่บนเรือ และยังสูญหายอีก 238 คน จากทั้งหมด 476 คน ขณะที่กัปตันคือ นายอี จุนซอก วัย 67 ปี ถูกจับกุมพร้อมนายท้ายเรือ และผู้โปรดหญิงวัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ควบกำกับเรือก่อนเกิดเหตุ..ดูทีวี..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น