วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เคยเห็นทีไหมว่าดาวที่ได้เล่นบทตัวนางมาก่อน เท่าที่ไม่ได้เป็นตัวนางแล้วไปไหน



เคยประหลาดใจไหม ตัวนางจอเงิน นางเอกละคร ถ้าไม่ได้อยู่ในระดับตัวนางแล้วไปทำอะไร อยู่ที่ไหนกันบ้าง Sanook! Movie คอมไพล์มาให้ดูกัน

1. สมรสมีครอบครัว ตัวนางหลายคนที่มีญาติพี่น้องที่บริบูรณ์ สามีน่ารัก ส่วนใหญ่ หลังจากหมดยุคนางเอกแล้วก็มักจักใช้ชีวันอยู่กับวงศ์ญาติ เช่น กบ สุวนันท์ ที่ปิดชีวิตนางเอกอย่างงามตา ด้วยกันไปเลี้ยงลูก ปฏิบัติราชการมาตุเรศได้อย่างงอกงาม หรือบางคนเป็นฝั่งเป็นฝาแล้วก็เงียบหาย อาจจักไปอยู่ต่างประเทศ หรือไม่ก็อยากได้อยู่แบบเงียบๆ ก็มีแยะ

2. ยังคงเวียนอยู่ในสังคมหรรษา แต่ถ้าว่าสวมบทบาทรองๆ ลงไป ตั้งแต่พี่นางเอก จนไปถึงมารดานางเอก กรณีนี้มีหลายคน ที่เห็นชัดคงเป็นพี่แหม่ม จินตรา ที่อยู่ในวงการตั้งแต่เป้นนางเอก รับมาแล้วทุกบทบาท จนขยับมาเป็นชนนีตัวนาง จนถึงยาย ก็เคยมาแล้ว แม้ว่ากลุ่มนี้ต้องสันทัด พร้อมด้วยเป็นศิลปินเพราะสายเโจษจันดยิ่งๆ ถึงจักอยู่ได้

3.ทำกิจการค้าส่วนตัว แบบนี้ก็มีแยะ เสียแต่ว่ามีจำนวนรอดน้อยมาก ก็เพราะว่าดาราส่วนใหญ่ไม่ใช่นักธุรกิจ การทำธุรกิจ มีเงื่อนไขอื่นๆ อีกมากมาย เราจะได้เห็นดาราเริ่มธุรกิจครู่หนึ่งก็หายไปเรื่อยๆมาก

4. เป็นทำอาชีพอื่น ภายหลังออกจากวงการเบิกบาน นางเอกบางคนเลือกระฉ่อนกอาชีพอื่นเช่น นิ้ง กุลสตรี โบราณกาลตัวนางดังอีกคนของวงการโมทนาไทย ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีทางด้านการเป็นแอร์โฮเตส ทิ้งวงการบันเทิงไว้เบื้องหลัง

5. ผันตัวไปเป็นผู้จัดละคร-รายการ กลุ่มนี้มักจะเป็นกับบทนางเอกที่ยืนห้วงได้นาน มีความเชี่ยวชาญสูง ในจนถึงใช้ชีวิตอยู่ในวงการมาตลอด หลังจากหมดกาลสมัยตัวนาง เธอจึงผันตัวมาเป็นผู้จัดละครเองเสียงเลย เช่น หน่อย บุษกร , ตุ๊ก จันจิรา ล่าสุดก็ นัท มีเรีย เป็นต้น

6. หายเงียบไปเฉยๆ แบบนี้ก็มีไม่น้อย นางเอกหลายคนพอไม่มีงานละคร และไม่พร้อมรับบทบาทอื่น จึงค่อยๆ พาตัวเองออกจากวงการประโลมโลกเงียบๆ และสุดท้ายผู้ชมก้ค่อยๆ ลืมเลือเลื่องนชื่อของเธอไป

ทั้งหมดเป็น 6 ความที่เราเอามาให้ดู ที่ดาราเก่าจะหายไป เพราะมีคลื่นลูกใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งเป็นธรรมดาของวัฎจักรลูกมีขึ้นมีลงนั่นเอง



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://วาไรตี้.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น