วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เจนี่ คืนจอ ทวงหนี้อาสน์ตัวนางตัวแม่ ฝ่ายบู๊ดราม่าใน เลือดมังกร ตอน หงส์



เอื้อนได้ว่าเป็นการเวียนกลับรับบทบาทสุดเข้มข้น ของตัวนางหนุ่มหุ่นดี “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” กับบท หงส์ ในละคร ซีรส์ เลือดมังกร ตอน หงส์ ด้วยซีรีส์สุดท้ายนี้ ผู้กำกับหนังคนเก่ง “พี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง” ก็จัดเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็นฉากบู๊ ดราม่า ที่จัดเต็มมาให้ตัวนางหญิง อย่าง เจนี่ ได้มาโชว์ฝีมือการแสดงให้กับคอละครช่อง 3 จะเข้มข้นมากน้อยแค่ไหน พร้อมด้วยเธอจะมาทวงบัลลังก์ในสภาพของแก๊งเหยี่ยวแดงได้หรือไม่ นางเอกสาว เผยว่า

“ในซีรีส์ชุดนี้ ก็เป็นตอนในที่สุดแล้วนะคะ ซึ่งเป็นบทที่ไม่ได้มาหาเราบ่อยๆ เพราะฉะนั้น “เจนี่” ว่าการที่ได้สวมบทบาทที่มันมีอะไรให้เล่นเราก็ควรกำหนดใจทำให้อย่างเต็มที่ อย่างบท “หงส์” ในเรื่องนี้จะเป็นลูกที่บิดรไม่รัก เหตุเพราะเป็นญาติโกโหติกาคนจีนซึ่งบิตุรงค์ก็จะรักพระราชโอรสมากกว่า และพ่อไม่รักเราเลย

โดยเราเกิดมาพร้อมกับเทพพยากรณ์ 3 อย่าง คือจะทำให้ 3 คนตกนรก คนแรกคือม้า คนที่สองพี่ตัวเอง ต่อจากนั้นอีกคนก็คือบิตุรงค์ เราก็พยายามทำทุกวิถีทางให้บิดารัก ด้วยกันมันกลายเป็นความเคยที่พ่อจะต้องมาดุด่าว่าเรา จริงๆละครที่เกี่ยวกับเรื่องจีนๆ แต่กับเรื่องงิ้วต้องฝึกฝนเยอะค่ะ โชคดีที่บริหารร่างกายเสมอ ต้องไปหัดแบบจริงจังเลยค่ะ

คือพอภราดาในเรื่องถึงแก่มรณกรรมเราต้องทำทุกอย่างแทนเฮียเลย ทั้งที่เตี่ยก็ยับยั้งไม่อยากให้เราเล่นงิ้วแม้ว่าเราก็จะเล่น ส่วนการร้องงิ้วก็ต้องร้องด้วยแต่ว่าไม่ได้เยอะ ประมาณ 4 บรรทัด ก็ไม่ยากพอจะพูดได้ค่ะ มี “อาเม้ง” มาพร่ำสอนแล้วก็จะแปลให้รับฟังว่าคำนี้แปลว่าอะไร ประมาณนี้ค่ะ

ส่วนในเรื่องของบทดราม่าก็จะมีถ้อยคำความหลัง ไดอะล็อกมีไม่ได้เยอะก็แค่ว่ามันจะมีข้อความสำคัญแล้วเป็นเนื้อๆ ในพาร์ทรดีระหว่างตัวหงส์กับ “หลง” จะเป็นถอดแบบหนังบอดี้การ์ด เราก็เป็นลูกผู้อยู่เหนือที่เค้าจะให้เกียรติเรา จะเป็นรติอีกแบบหนึ่งคือไม่ได้กุ๊กกิ๊กแบ๊วๆ แต่เป็นความกำหนัดที่นุ่มลึก

เราต้องดูชั้นสูงกว่าเค้า เฉพาะตัวเราไม่ได้แบ่งวรรณะวรรณะหรือว่าใครจะมาด้อยกว่า เพียงแต่ว่าคนอื่นจะรู้สึกเนื่องจากเค้าทำได้เห็นว่าป๊ะป๋าของเราอุรุ การเข้าทำงานร่วมงานกับ “พี่อ๊อฟ” แล้วสุขใจค่ะ โดยเหตุเจนี่เคยทำงานกับพี่อ๊อฟมาแล้วหลายเรื่อง แต่กระนั้นในฐานะศิลปินกับผู้กำกับการแสดงภาพยนตร์ยังไม่เคยเจอ”

เรียกว่าเป็นการประดังของนางเอกรุ่น “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ” เป็นอย่างมาก แฟนๆละคร ต้องห้ามพลาดเป็นเด็ดขาด กับ ซีรีส์เลือดมังกร ตอนหงส์ ที่จะออกอากาศให้ได้จ้องกันในวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยวีสีช่อง 3 (ออริจินอล) และช่อง3HD (ช่อง33)



ติดตาม ดูละครย้อนหลัง ดูทีวี ทีวีออนไลน์ หรือดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น