วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เจมส์ ประชิด ญาญ่า โอ้โลมแฟนคลับ ประกวดประขันฝีไม้ลายมือละครพีเรียด “หนึ่งในทรวง”


ถึงกำหนดที่สองพระนางสถานะแม่เหล็กของช่อง3 ได้เวลามาพะนอแฟนละครกันแบบติดจอ กับผู้แสดงนำชายสุดน่ารัก “เจมส์ จิรายุ” รับบทบาทเป็น(หนึ่ง) ที่จะมาประชันฝีไม้ลายมือกับตัวนางสาวสวยยิ้มหวานอย่าง “ญาญ่า อุรัสยา” รับบทเป็น (ปุ้ม) กับละครพีเรียดย้อนยุคกันที่ได้มาร่วมงาน เป็นการเริ่มต้นใน “หนึ่งในทรวง” ที่ผู้กำกับภาพยนตร์สุดดีเลิศมากฝีมือ อย่าง “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ก็ทุ่มเทสุดฝีมือกันแบบเต็มเหนี่ยว เนื่องจากผู้จัดคนเก่งอย่าง “พี่แหม่ม ธิติมา” แห่งค่าย ฟิวกู๊ด ก็เสริฟทีเด็ดให้แฟนคลับได้ฟินกันอีกครั้ง แถมอลังการกับเต็มไปด้วยคุณภาพคับถ้วยอย่างมั่นเหมาะ

นอกจากนี้ ยังได้ดารามากฝีไม้ลายมืออีกมากมายที่มาคลุกก่อสร้างความร่าเริง ไม่ว่าจะเป็น เนย โชติกา, แหนม รณเดช วงศาโรจน์, กันต์ดนย์ อะคาซาน, เกรียงไกร อุณหนันท์, กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, ดารณีนุช โพธิปิติ, รุ้งทอง ร่วมทอง พร้อมทั้งยิ่งไปกว่านี้ยังมีตัวละครท่านอื่นๆที่จะมาทำสีสันอีกมากหลาย พร้อมด้วยยิ่งไปกว่านี้ยังได้สองพระนางมารับประกันความครื้นเครงกันอีกด้วย งานนี้ด้านผู้แสดงนำชาย

เจมส์ จิรายุ บอกว่า “คือในเรื่องเจมส์ รับบทเป็นคุณหนึ่งครับ จะเล่นเป็นทูต แล้วกลับมาที่เมืองไทย ด้วยบุคลิกจะคล้ายกับคุณชาย จะนิ่งๆไม่ค่อยเจรจาเยอะ ผมผูกพันนะครับเรื่องนี้ เป็นการร่วมงานกับพี่ญ่า ครั้งแรกด้วย จบมาเล่นพีเรียดด้วยผมก็เริ่มคุ้นชิน เพราะได้มาพบพี่แหม่ม เจอน้าผู้หญิงแจ๋ว ก็สนุกสนานดีครับได้เล่นงานกันไปมา คือภายเราอยู่กองละครด้วยกันนะกระอักกระอ่วนกันมาก คือต่างคนกันแกล้งทำกันไม่ยอมกันอ่ะครับม่วนดี คือดูแล้วต้องฟินแน่นอนครับ”

นางเอกวัยสาว ญาญ่า อุรัสยา บอกว่า “สำหรับเรื่องนี้ญาญ่าสวมบทเป็นคุณปุ้มค่ะ จะออกแนวแบบว่าเข้าที่ ละเมียด คือหนูว่าชั่วนะคะ เพราะว่าเป็นละครพีเรียดเท่าจำชื่อก็ทุแล้วค่ะ เราก็ต้องทำการบ้านกันตรากตรำเลยค่ะ ตัวจริงของหนูคือเป็นคนที่ทำอะไรค่อนข้างเร็ว ก็ต้องปรับโทษให้ช้าลง ไม่ว่าจะเป็น การพูด การไหว้ แล้วก็ต้องเก็บอารมณ์ให้ได้อะไรประมาณนี้ค่ะ แล้วเวลาเข้าฉากกับเจมส์ก็จะช้าๆ คือเราจะอะไรเร็วไม่ได้ไงคะ เพราะป้าแจ๋ว ไม่ปล่อยเลย คือป้าแจ๋วอยากได้ให้เป่าออกมาแล้วดูเทพนิรมิตดูกุ๊กกิ๊กน่ารักกันดีอ่ะค่ะ”


เรื่องราว “หนึ่งในทรวง” อนวัช พัชรพจนาถ หรือ หนึ่ง (จิรายุ ตั้งศรีสุข) หนุ่มหล่อ รวย จบปริญาโทด้านการทูตที่ประเทศฝรั่งเศส ลูกชายของ นายวิทย์ พัชรพจนาถ (เกรียงไกร อุณหนันท์) อดีตนักการทูตชื่อดัง ที่ทำให้สาวๆ ลูกเศรษฐีทั่วฟ้าเมืองไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คุณนายสีสุก (รุ้งทอง ร่วมทอง) และลูกสาวคนเดียวที่ชื่อ ส่องแสง (โชติกา วงศ์วิลาศ) รวมทั้ง บ้านเดือนประดับ ของ นายสุทธ์ และ นางทิพย์ ที่มีลูกชาย ร้อยโทสัทธา และลูกสาว สุดา ซึ่งเป็นเหมือนเพื่อนและญาติสนิทของอนวัช ซึ่งมีความรักกันเหมือนพี่น้อง

หทัยรัตน์ ราชพิทักษ์ หรือ ปุ้ม (อุรัสยา เสอร์บันด์) สาวสวยอ่อนหวาน เพิ่งจบปริญาตรีคณะอักษรศาสตร์ ลูกสาวของ นายทศ น้องแท้ๆ ของนางทิพย์ ซึ่งพ่อแม่ของหทัยรัตน์ได้เสียชีวิตแล้ว นายสุทธ์และนางทิพย์ได้อุปการะเลี้ยงดูเสมอลูก เธอรู้สึกหมั่นไส้สาวๆ ที่ต่างพากันคลั่งไคล้อนวัชมาหนุ่มหล่อรวยคนนี้ และยังเกลียดขี้หน้าตั้งแต่เด็ก เพราะเคยโดนล้อเลียนว่า “ยายกระปุกตั้งฉ่าย” หทัยรัตน์จึงเกลียดนายหนึ่งที่เป็นคู่อริกันในตอนเด็ก

หทัยรัตน์ จัดการเป็นหมอสอนสั่งบันทึกให้กับ ม.ร.ว. กรกนก จรูญลักณ์ เด็กกัลยาวัย 12 ปี ซึ่งพิการ ที่อยู่กับพี่ชาย ม.ร.ว. ประสาทพร จรูญลักษณ์ (รณเดช วงศาโรจน์) พร้อมด้วยคนเลี้ยง คุณหญิงชอบพออาจารย์ของเธอมาก ถึงขนาดเชียร์ให้เฮียจีบเป็นพี่สะใภ้ ซึ่ง ม.ร.ว. ประสาทพร ก็มีใจชอบหทัยรัตน์พร้อมด้วย

เมื่ออนวัชไปบ้านเรือนเดือนขจิตก็ได้พบกับหทัยรัตน์ แต่การค้นเจอกันการเริ่มต้นของทั้งสองเป็นไปด้วยปั้นปึ่ง เพราะหทัยรัตน์กำลังคุยอยู่กับเพื่อนสาวคนคู่หูชื่อ ผ่องฉวี จึงทำเป็นทองไม่รู้ร้อนออกมาต้อนรับอนวัช ทำให้อนวัชอารมณ์เสียกลับไป ไม่กี่วันต่อมาอนวัชคลาไคลที่เดือนประดับอีกครั้ง คราวนี้เขาได้ค้นเจอกับสัทธากับสุดา รวมทั้งหทัยรัตน์ อนวัชรู้สึกพิโรธที่หทัยรัตน์ทำบุคลิกไม่ใส่ใจ ไม่ดีใจมากยินร้ายกับการประจวบหน้าเขา ทั้งยังตั้งท่าเดียดกันอีกด้วย

ส่วนหทัยรัตน์ ยิ่งเจอหน้าอนวัชเธอยิ่งริษยาขี้หน้า เพราะเขาทั้งผยอง อวดดี พูดจากวนโทสะ พร้อมกับถือตัวหล่อ รวย ทำเอาทั้งสัทธาพร้อมกับสุดสั่นหน้า รู้ว่าทั้งคู่ต่างก็เป็น “ขมิ้น” กับ “ปูน” ที่ไม่มีวันเข้ากันได้ สองวงศ์วานคาดคะเนหาลู่ทางให้ อนวัชพร้อมทั้งหทัยรัตน์ โออนอ่อนเข้าหากันและเป็นเพื่อนเกลอกันให้ได้

เมื่อ ม.ร.ว. ประสาทพร ต้องไปทำความเข้าใจต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจำเป็นจะต้องให้หทัยรัตน์ตามไปยุยงหนังสือน้องหญิงที่บ้านนายวิทย์ ทำให้หทัยรัตน์รู้อึดอัดใจอย่างยิ่ง เพราะเกรงว่าจะต้องเจอหน้ากับนายหนึ่งที่ตัวเองแสนจะเกลียด แต่ถ้าว่าครั้นเป็นการงานก็จำใจต้องให้คำมั่นไป ก่อนที่จะไปถ่ายเทความไม่สบายใจให้สองพี่น้องสุทธาและสุดาฟัง ทั้งสองต่างหัวเราะพึงพอใจที่ทั้งอนวัชพร้อมด้วยหทัยรัตน์ ยิ่งชังน้ำหน้ากันมากยิ่งได้ใกล้กันมากขึ้น

อนวัชต้องหมั้นกับหทัยรัตน์ จากประวัติการณ์ที่อนวัชคาดคั้นพาตัวหทัยรัตน์ไปพบพินิจที่ที่ดิน ทว่ารถถึงชีพิตักษัยกลางทางเสียก่อน แล้วก็ทำให้ทั้งสองต้องอยู่ค้างที่ไร่ ทั้งสองคนมีเหตุจำเป็นที่ต้องรักษาพยาบาลเกียรติของครัวเรือน หทัยรัตน์ตั้งใจว่าจะทำเป็นถอนหมั้นได้เมื่อประกาศต่างๆเลือนรางไป เมื่อคุณชายประสาทพรกลับกรุงเทพฯ พร้อบประจักษ์แจ้งข่าวการหมั้นของทั้งคู่รู้สึกล้มเหลวมาก อย่างเดียวหทัยรัตน์ได้จาระไนให้รับทราบถึงความจำเป็นที่ต้องหมั้น ทำให้ท่านชายรู้สึกดีและมุ่งมาดจะเอาชนะใจเธอให้ได้

อนวัชตัดสินใจสารภาพรักกับหทัยรัตน์ ทำให้เธองงงวยมากที่ผู้ชายจอมทรนงและผยองเช่นเขายอมแพ้เอ่ยปากบอกรัก แม้ว่าด้วยทิฐิในใจของหทัยรัตน์กลับบอกว่ารักคุณชายประสาทพรพร้อมกับอยากถอนหมั้น สุดท้ายรดีของอวัชพร้อมทั้งหทันรัตน์จะสมประสงค์หรือไม่ ไล่หลังชมได้ในละคร “หนึ่งในทรวง” เร็วๆนี้ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น