วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เจมส์-แมท หักออกคำดูแคลน เล่นละครพีเรียด “ข้าบดินทร์“



ถ้าหากใครที่ค้นหาการสัญจรของละคร ข้าบดินทร์ จะทรรศนะได้ว่าโดนกระแสคิดเห็นเป็นอย่างครามครันก่อนที่ละครจะกระจายเสียงซะอีก เรื่องหลักๆ ที่มีกระแสให้ความเห็นหนาหูคงเป็นเรื่องการแคสติ้งตัวแสดงนำอย่าง เจมส์ มาร์ และ แมท ภัรนีย์ ให้มารับบทบาทนำในเรื่อง ด้วยเค้าหน้าไม่ได้มีแบบแปลนไทยแท้นัก ไฉนเลยมาให้เล่นละครพีเรียดแบบไท๊ไทย ช่างต่างจากวาดภาพของแฟนจดหมายเสียจริง เรียกว่าเป็นละครนอกกระแสที่คนเย็นชาก็ว่าได้...

เฉพาะเมื่อละคร ข้าบดินทร์ ถ่ายทอดไปไม่กี่ตอนก็ได้เสียงตอบโต้เหนือความคาดหมาย คนดูละครที่ต่างเข้ามาชมชอบพร้อมด้วยยกนิ้วให้กับคณะทำงานของละครข้าบดินทร์ กลายเป็นละครน้ำดีที่มาถูกเวลาเป็นอย่างมาก อีกต่างหากยังเหลื่อมล้ำมันตาทางพงศาวดารหลายเรื่องให้ผู้ชม จนมีคำเคารพทางบวกมากขึ้นเรื่อยๆ

อีกหนึ่งสิ่งที่ถูกพาดพิงถึงไม่แพ้กันคือการเล่นละครของ แมท พร้อมกับ เจมส์ ที่ต่างลบคำแค่นแคะความไม่เหมาะ พระเอกหน้าตี๋ นางเอกหน้าฝรั่ง จนผู้ชมอินด้วยกันเชื่อในบทบาทของ พ่อเหม และ แม่ลำดวน

นี่เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของแนวทางที่คนชมได้พูดถึงในโลกออนไลน์

ช่วงนี้นึกไม่ออกแล้วว่าใครจะเป็นพ่อเหม แทนเจมส์ ยิ่งดู ยิ่งรู้สึกว่า เจมส์คือพ่อเหม พ่อเหมคือเจมส์

ดูข้าบดินทร์ แล้วเหมือนเราได้ศึกษาเล่าเรียนประวัติศาสตร์ไปในตัวเลยไม่น่าเหม็นเบื่อแถมเบิกบานด้วยที่สำคัญพระเอกงามมาก

ภาพดี บทดี ออกอากาศบทผู้แสดงทุกตัวได้ดี ปรบมือให้ทีวีซีน บทพ่อเหมแตกพานนี่ดีงาม เจมส์เล่นได้ถี่ถ้วนมาก

คือศรัทธาว่าตอนแรกคิดภาพไม่ออกว่าคู่เจมส์-แมท จะน่าเอ็นดูแบบนี้ เริ่ดมาก

รักใคร่ฉากเปิดฉากเหมือนกันค่ะ เปิดมาหน้าแมทไม่ดูฝรั่งนะคะ กลับมองเป็นสาวไทยหน้าหวานมากกว่า เผลอๆหวานกว่าแม่บัวอีกค่ะ ถือว่าทำได้ดีเลย ต้องกตเวทีคณะทำงาน ช่างแต่งหน้าที่ทำให้ตัวแสดงหน้าลูกครึ่งออกมาสวยหวานได้ขนาดนี้

เด็กคนนี้เก่งจริงๆ ทำการบ้านมาดีมากกกก ทำให้ใครหลายๆ คนที่เคยดูหมิ่นเหยียดหยามฝีมือว่าไม่น่าจะไปรอด เท่านั้นกลับทำออกมาได้ดีเยี่ยม บทอ่อนโยนก็สุภาพอ่อนโยน บทห้าวก็ห้าวไม่หน่อมแน้มเหมือนหน้าตาเลย เราไม่ใช่แฟนคลับน้องเจมส์ ไม่ใช่ช้าง, ม้า, วัว, ควาย แต่ขอตกลงในความสามารถน้องเค้าจริงๆ

รักละครเรื่องนี้มากจริงๆค่ะ แสดงได้ดีทุกตัวละคร ทั้งตัวพระนาง พร้อมกับตัวร้าย รับส่งกันได้ดีจริงๆ ขอกดไลท์ รัวๆให้ ทีมข้าบดินทร์ ทุกๆคนเลยค่ะ

ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยชอบละครย้อนยุคสักเท่าไร แต่พอได้ดูเรื่องนี้รู้สึกชอบมากๆ ตัวแสดงทุกคนเก่งมาก แสดงถึงอารมณ์สุดๆ เจมส์เรื่องนี้แสดงดีจริงๆ ฉากที่พี่แหม่มจินตรากินแตงกวาน้ำตาไหลค่ะ แสดงได้กระชากจิตใจจริงๆ

อีกนานาเนกโลกทัศน์ที่คนดูพูดถึงละคร ข้าบดินทร์ เชื่อว่าละครเรื่องนี้ จะปลูกสร้างนันท์ที่เข้าแทรกความรอบรู้ให้แก่ทุกคน

ขอบคุณความคิดเห็นจากพันทิปและทวิตเตอร์ #ข้าบดินทร์



ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ละครช่องต่างๆ ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น