วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พีท-นุส-ฟลุค-แตงโม เปิดการต่อสู้ดงผู้ดี แห่ง คุณหญิงนอกทำเนียบ



เป็นอีกหนึ่งละครรีเมคฟอร์มใหญ่ที่น่าเฝ้าดูของ หน่วยงานโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี สำหรับ เรื่อง “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ของผู้จัดฯ ไฟแรง “น้ำฝน- กุลณัฐ กุลปรียาวัฒน์” ที่งานนี้ประกันความมันเพิ่มขึ้นและเน้นย้ำว่ายังคงเสน่ห์ของงานประพันธ์เดิมอย่างครบรส

ครั้งนี้ได้นักแสดงคุณภาพอย่าง “พีท ทองเจือ” ในบท ท่านทูต “ปราจิต” คู่กับ “นุสบา ปุณณกันต์” ที่หนหลังเคยรับบท “ศจี” จนกึกก้อง มาในเวอร์ชั่นนี้ นุสบารับบท “คุณหญิงอรุณวตี” ผู้เด่น ที่อุปถัมภ์ใหม่ให้กับ “ศจี” ซึ่งรับบทโดย แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่ประกบคู่ครั้งแรกกับ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ

พร้อมด้วยทัพนักแสดงมากความสามารถ อาทิ แนน-กฤตพร หาญโยธิน, ชาม โอสถานนท์, บอล-วิทวัส สิงห์ลำพอง, เง็ก-กัลยา เลิศเกษมทรัพย์, แอ๊ว-อำภา ภูษิต, เอ- อนันต์ บุนนาก, เวยน์ ฟอลโคเนอร์ ฯลฯ ภายใต้การกำกับ ของ “บุ๋ม-ปกาสิต กิ่งศักดิ์” นำทีมแต่งตั้งงานคุณภาพ



คุณหญิงนอกทำเนียบ งานเขียนโดย ทมยันตี บทวิทยุโทรทัศน์ วรรณา แต่งพสุเลิศ เรื่องย่อ ในชีวิตของคนเรา มักมีอย่างน้อยสองสิ่งที่คิดหนักอยู่เสมอ คือความรักใคร่พร้อมกับความรังเกียจ ความสมใจในความรักใคร่ ย่อมทำให้ผู้ได้รับมีความสมใจ ความอิจฉาชิงชังย่อมทำให้ผู้ติดอยู่ในมัน ปราศจากซึ่งความเบิกบาน

ศจี เกิดพร้อมด้วยเจริญเติบโตด้วยแหล่งเกิดต่ำต้อย นังจุก ที่ชาวบ้านแถบนั้นเรียกกันติดปากคือม้าผู้ให้กำเนิดศจี เธอรักแม่สุดหัวใจ มารดารักเธอยิ่งกว่าชีวิตตัวเอง หากพระมารดาก็เป็นตัวอย่างของคนที่เศร้าใจในชีวิต คนที่ปราศจากที่พึ่งในหมู่คนด้วยกัน จึงเฝ้าแต่หวังว่า จะมีอิทธิปาฏิหาริย์ใดๆ มาช่วยให้ตนมีฐานะดีขึ้น

หากศจี...มองทุกสิ่งรอบตัวด้วยความทะเยอทะยานอยากอันรุนแรง ทว่าเงียบเชียบ เธอรู้ดีว่า ถ้าจะมุ่งหวัง มือ อื่น ไม่ว่าบุคคลหรือเทวดา อากังขาของศจีจะไม่มีวันสัมฤทธิผลเป็นอันขาด เช่นนี้...เมื่อศจีอยากได้อะไรก็ต้องใช้ทั้งมือพร้อมทั้งสมองตนเอง เธอจึงทะยาน (อยาก) ขึ้นอย่างรุนแรง ไม่มีแม้รัก ไม่มีแม้ชัง มีแต่แรงอยากให้ถึงจุดมุ่งหมาย มีแต่การลุกขึ้นประจัญด้วยความทะนงตนแต่ประการเดียวเท่านั้น

สุพรรณ-แกมแก้ว-ชีวิน-รัชนีฉาย-คุณหญิงอรุณวตี-คุณปราจิต ทุกคนล้วนอยู่บนเส้นทางของเธอ ทั้งประชันแก่งแย่ง ทั้งชิงดีชิงเด่น ทั้งคือบทเรียนแบบอย่าง ทั้งคือบันได สะพาน พร้อมทั้งโอกาส จังหวะที่เธอไขว่คว้าไว้โดยมิได้พิจารณาถึงสิ่งอื่นใดนอกจาก...คราวนี้แหละ ทีของเราบ้างละ แล้วศจีก็ได้รับการเรียกชื่อว่า คุณหญิงศุภศจี ทุกอย่างเป็นไปตามแรงมุ่ง แม้แต่ทะเบียนสมรถ ที่เธอไม่ต้องการ ก็ยังต้องเป็นไปเช่นนั้น

ศจีเป็นคุณหญิงนอกทำเนียบเต็มตัว พร้อมด้วยเธอก็เริ่มตระหนักถ่องแท้ถึงคำพูดของคุณหญิงอรุณวตี คุณหญิงผู้บำรุงเธอ คุณหญิงผู้สั่งสอนให้เธอเป็น คุณหญิง ทุกกระเบียดนิ้ว ที่ว่า เกียรติประวัติเป็นของร้อนเธอเหนื่อยล้าต่อความรับผิดชอบต่อเกียรติยศ ทั้งของตนเองที่ต้องสร้างสมบารมีให้มากขึ้น และของผู้อื่น หากก็ยังอุตสาหะ อุตสาหะบนความชุลมุนวุ่นวาย

จริงแล้ว ชีวิตของเธอต้องการอะไรกันแน่? แน่นอน ศจีได้มาเกือบครบแล้ว ยกเว้นสิ่งเดียวคือความนบนอบจากใจจริง! และสิ่งนั้น ศจีจะหาคำตอบจากผู้ใด มีหรือ...ที่คนคนหนึ่งจะดำรงตนอยู่ ด้วยกันตะกลามได้โดยปราศจากมโนช ปกรณ์โศกนาฏกรรมความรักใคร่ความทะเยอทะยานนี้จะจบอย่างไร ต้องสืบหาชมทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี แต่ก่อนที่จะไปเพ่งเบื้องหน้า ไปฟังเบื้องหลังการทำงานของกองละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ ว่าเป็นอย่างไร

น้ำฝน-กุณณัฏฐ์ (ผู้จัด) เรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบ เป็นบทประพันธ์ที่ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของคุณทมยันตรี กับแพร่หลายมาก เราจึงต้องวางตัวนักแสดงให้ลงตัวที่สุด ฝนเชื่อว่าแฟนละครเก่าๆหลายคน คอยท่าที่จะชม ซึ่งเวอร์ชั่นนี้ เราได้ศิลปินมากฝีมือมารับบทเด่น แม้จะมีการเพิ่มรส เพิ่มสีสันของละคร ให้ขี้เล่นร่วมสมัย แต่ว่าก็ยังคงเค้าโครงเรื่องเดิมอย่างเพียบพร้อม ครบรส ฝนเชื่อว่าละครเรื่องนี้นอกจากจะมีความมันส์แล้ว ยังแทรกสาระที่มีในบทภาพยนต์ของผู้แสดงไว้ให้คนได้เฉลียวใจตลอด ฝากล่าด้วยค่ะ

นุสบา ปุณณกันต์ ในเรื่องเล่นบทเป็น คุณหญิงอรุณวตี เป็นคนที่ดีพร้อม ภายนอกจะดูเป็นคนใจเย็น ใจดี มีเมตตา อย่างไรก็ดีจริงๆ แล้ว ตัวคุณหญิงต้องคอยเก็บความสกปรกในบ้านที่สามีตัวเองทำไว้ ซึ่งก็คือ พี่พีท ทองเจือ ตัวละครนี้ จะแอบร้ายกับเป็นคนวางแผนทุกอย่างแบบแนบเนียน เป็นคนผูกปมทุกอย่างไว้ในเรื่อง ส่วนตัวแล้วเร้าใจมากค่ะ ที่ได้กลับมาเล่นเรื่องนี้อีกครั้ง เราเองก็เคยแจ้งเกิดในเรื่องนี้มาก่อน คราวนั้นเล่นเป็นศจี เราก็รอว่าจะมีใครนำกลับมาทำอีกมั้ย วันที่น้ำฝนติดต่อมาก็รีบตกปากรับคำ แบบไม่คิดเลย ฝากติดตามชมกันเยอะ ๆนะคะ

พีท ทองเจือ ในเรื่องรับบทเป็น ท่านทูตปราจิต จะเป็นคนพูดนิ่งๆ แล้วก็มีคุณหญิงประจำตัวอยู่แล้ว คือ นุสบา แต่ว่าคุณหญิงไม่ค่อยแข็งแรง เลยต้องมีความข้องเกี่ยวกับผู้หญิงอื่น ซึ่งคุณหญิงก็รู้ แต่ทำอะไรไม่ได้ จึงส่งศจี (แตงโม) มาเป็นเครื่องในการแก้แค้น ที่สำคัญ บทท่านทูตปราจิต เป็นบทที่คุณพ่อของผมเคยเล่นเอาไว้นานมาแล้ว ผมว่าก็เป็นเรื่องจำเพาะพอดีดี ยังไงก็ฝากไล่ตามด้วยครับ เพราะในเรื่องนักแสดงเก่งๆ เยอะ เนื้อหา คำพูด เชือดเฉือนคารมกันเข้มข้นมาก ครึกครื้นแน่นอนครับ

แตงโม-ภัทรธิดา ในเรื่องรับบทเป็น ศุภศจี เป็นหญิงสาวที่มีความคิดลักษณะพิเศษเกินกว่าเด็กอายุ 18-19 มีความหัวสูงสูง ฉลาด ไหวพริบดี แต่ว่ามีลักษณะด้อยจากชาติกำเนิด ก็เพราะว่ามีแม่เป็นอดีตผู้หญิงหากิน ศจีจึงคร่ำครวญหาความกำหนัด การเห็นชอบ ถือได้ว่าเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรกพร้อมด้วยตัวแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง เร้าใจมาก ก็เพราะว่าถือว่าเป็นละครรีเมกในดวงใจใครหลาย ๆ คน บทศจีเป็นอะไรที่ชวนสู้สมรรถนะมาก เนื่องจากมีหลายมิติ ที่เห็นชัดคือ การเชือดเฉือนปะทะคารมณ์กันด้วยวาจา ถึงบทจะยาวมาก แต่ก็เป็นคำแต่งที่ล้ำลึก เชื่อว่าถ้าใครได้สืบหาจะได้ทรรศนะจากละครเรื่องนี้ที่จริงค่ะ

ฟลุค-จิระ ในเรื่องรับบทเป็น สุพรรณ เป็นเด็กวัด กำพร้าพ่อแม่ แม้ว่าใฝ่ศึกษา ก็เพราะว่าอยากจะเป็นใหญ่ เป็นโต ในเรื่องผมต้องแอบรักแตงโม ทว่าเค้าเป็นคนหัวสูง ก็เลยเกิดการบาดใจกันระหว่างศจีกับสุพรรณตลอด ผมว่าบทละครเรื่องนี้ดีมากเลย คนที่ดูน่าจะติดใจกับการบังคับการของพี่บุ๋ม ก็เพราะว่าละเอียดมาก ตัวละครทุกคนทุ่มเทการแสดงมาก รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นบทบาทแบบนี้ อยากให้ทุกคนเห็นฟลุคในบทเด็กวัดบ้านๆ รับประทานอาหารจะกละจะกลาม ไม่ต้องมีฟอร์มอะไร ฝากละครเรื่องคุณหญิงนอกทำเนียบด้วย มีอารมณ์ขัน แซ่บ แต่แฝงสาระ แง่คิด ชีวิตครอบครัวแน่นอนครับ

แนน-กฤตพร รับบทเป็น แกมแก้ว เป็นบุตรสาวของพี่นุสบา เป็นคนมองโลกในแง่ดี เรื่องนี้ดราม่าที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา เดี๋ยวตัวนี้จะมีจุดเปลี่ยน ตรงที่รู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเอง คือ ศจี กับป๊ะป๋า มีอะไรกัน เป็นความรู้สึกที่ซ้อนซับ ยากมาก หนูเกร็งมาก เพราะทุกคนเป็นเบอร์หนึ่งหมด แล้วหนูเป็นเด็กใหม่มาก แม้จะเป็นละครเรื่องที่สอง เท่านั้นเรื่องนี้ต้องใช้อารมณ์ในการแสดงที่นาเนก พี่บุ๋ม (ผู้กำกับ) ก็เข้มในเรื่องอารมณ์การเล่นละครเยอะ เลยต้องทำการบ้านหนักกว่าทุกเรื่องที่ผ่านมา เป็นพิเศษบทพูดที่ค่อนข้างเป็นพีเรียด ด้วยกันบทเป็นศัพท์ที่ไม่ค่อยเข้าปาก ฝากละครเรื่องนี้ด้วย หนูเชื่อว่าคนดูต้องอาสูรแกมแก้วมากค่ะ ฝากล่าพร้อมกับเป็นกำลังใจด้วยนะคะ

บอล วิทวัส ในเรื่องรับบทเป็น ชีวิน เป็นคนตรงๆ ไม่ค่อยถูกกับบิตุรงค์เท่าไหร่ เพราะมีปมในใจเรื่องความหลายใจของพ่อ แล้วไปเราก็จะแอบชอบศจี คือตัวนาง พอวันหนึ่งเห็นว่าศจีไปสวีทกับชนกของเรา ก็เป็นความอาดูรอีกครั้งหนึ่งในชีวิต ถือว่าเป็นบทที่น่าสนใจ เรื่องนี้บอลโดนปรับทางการเล่นละครเยอะมาก เนื่องจากพี่บุ๋ม ผู้กำกับจะเนี๊ยบมาก ผมเชื่อว่าเวอร์ชั่นนี้จะมีอะไรให้เห็นถึงความผิดแผกแตกต่างจากเวอร์ชั่นก่อนแน่นอนครับ

ชาม โอสถานนท์ ในเรื่องรับบทเป็น รัชนีฉาย เป็นคนร้ายมาก ขี้อิจฉาสุด ๆ จะมีซีนปะทะคารมณ์กับทุกคนเยอะมาก โดยเฉพาะ พี่นุสบา ด้วยกัน แตงโม เพราะกลัวเค้าจะแย่ง ปราจิต คือพี่พีท ไป ชามชมชอบเล่นบทร้าย เหมือนได้ปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่ แต่ก็แอบมีความยากอยู่ลึกๆ ในเรื่องของการสื่ออารมณ์ แต่ว่าพอทุกคนปล่อย ของออกมาเต็มที่ เราก็รับกับส่งจิตใจได้ดีขึ้น อยากให้ล่าชมเรื่องนี้มาก เนื่องจากเว้นแต่จะมีฉากที่เข้มข้นแล้ว บทพูดที่ออกมามักจะมีอะไรที่สามารถทำให้เราได้ฉุกคิดอยู่ตลอดค่ะ

ผู้จัดและดารา รับประกันความยินดีดราม่า เผ็ดร้อน จัดจ้าน ว่าถูกใจคอละครช่อง 8 แน่นอน ส่วนปมที่คุณหญิงอรุณวตีได้ผูกไว้นั้น ท้ายที่สุดจะลงเอยอย่างไร เกาะติดได้ในละคร “คุณหญิงนอกทำเนียบ” ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.00 / 12.30 / 19.50 น. (ถ่ายทอดตอนแรก วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน นี้ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8)



ตัวอย่างละคร คุณหญิงนอกทำเนียบ





ติดตาม ดูทีวี ดูทีวีออนไลน์ ดูละครออนไลน์ได้ที่: http://tvonline-nonstop.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น